Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Giới thiệu trường

 Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long
Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trên cơ sở nâng cấp Ngày 11/11/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2152/QĐ-TTg về việc Thành lập Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long có trụ sở chính tại số 73 Nguyễn Huệ, phường II, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long là cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
Với vị trí nằm giữa trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long, là một trong những trường trọng điểm về dạy nghề của cả nước, trong những năm qua, Trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (nay là Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long) đã đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao hàng ngàn giáo viên dạy nghề và cán bộ kỹ thuật cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh thành khác của đất nước.

Ngày 31 tháng 5 năm 2006, Trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Tiền thân là Trường Trung học Kỹ thuật Vĩnh Long, một trong những trường trọng điểm trong hệ thống các trường trung học kỹ thuật của khu vực đồng bằng miền tây Nam Bộ. Trường được khởi công xây dựng vào ngày 15 tháng 7 năm 1960 với tổng mức đầu tư là 60 triệu USD. Sau một thời gian khai trương tiến hành công tác xây dựng và lắp đặt các thiết bị, trường đã được khánh thành vào ngày 01 tháng 2 năm 1962. Trường có nhiệm vụ vừa tiến hành giảng dạy văn hóa phổ thông, vừa đào tạo kiến thức kỹ thuật, là bước chuẩn bị điều kiện cho các học sinh vào học các trường đại học kỹ thuật. Lúc bấy giờ trường được đầu tư các trang thiết bị để đào tạo các nghề sửa chữa ô tô, gia công cắt gọt kim loại, nguội, gò, hàn, may mặc, nữ công gia chánh, ...

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, trường được ủy ban cách mạng tiếp quản và chuyển giao về Tổng cục Đào tạo CNKT thuộc Bộ Lao động, và từ đó Trường Giáo viên Dạy nghề Cửu Long được thành lập. Trường được giao nhiệm vụ đào tạo đội ngũ GVDN để cung cấp nguồn giáo viên kỹ thuật cho các trường dạy nghề từ Đà Nẵng trở vào. 30 năm kể từ ngày thành lập, đến nay trường đã trải qua các giai đoạn xây dựng và phát triển:

- Giai đoạn 1976 - 1985: Tiếp quản, ổn định và xây dựng nhà trường theo mô hình của trường giáo viên dạy nghề (GVDN).

- Giai đoạn 1985 - 1997: Tiếp nhận thiết bị do Uỷ ban Dạy nghề Liên Xô viện trợ, củng cố và phát triển nhà trường, chuẩn bị các điều kiện để nâng cấp thành Trường Cao đẳng Sư phạm kỹ thuật.

- Giai đoạn 1997 đến nay: Điểm qua các giai đoạn phát triển, cụ thể ghi nhận các sự kiện và các thành quả đạt được như sau:

Theo Quyết định của Tổng cục Dạy nghề (TCDN), trường có nhiệm vụ đào tạo GVDN bậc trung cấp, với thời gian đào tạo là 3 năm. Tiền thân là một trường trung học nghề, vừa tổ chức giảng dạy văn hóa phổ thông, vừa tiến hành đào tạo nghề, cho nên có thể nói đây là một nhiệm vụ khá mới mẻ đối với nhà trường. Chính vì vậy mà đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên giảng dạy của trường đã được điều động tăng cường từ các trường GVDN ở phía Bắc. Đó là đội ngũ cán bộ và giáo viên từ các Trường Giáo viên dạy nghề Hưng Yên (nay là Trường Đại học SPKT Hưng Yên), Trường Giáo viên dạy nghề Nam Định (nay là Trường Đại học SPKT Nam Định), trường Giáo viên dạy nghề Vinh (nay là Trường Đại học SPKT Vinh). Đội ngũ cán bộ chủ chốt được tăng cường ở đợt đầu tiên là:

1. Ông Nguyễn Đức Hải - Hiệu trưởng (thời kỳ 1976-1985).

2. Ông Lê Thanh Chầm - Phó Hiệu trưởng - Bí thư Đảng ủy nhà trường.

3. Ông Nguyễn Đình Toản - Trưởng Phòng Giáo vụ (sau này là Hiệu trưởng nhà trường thời kỳ 1985- 1997).

4. Ông Phan Văn Đi - Trưởng Phòng Tổ chức.

5. Ông Trần Văn Nhi - Trưởng Xưởng

...Có thể nói đây là giai đoạn toàn trường tập trung vào nhiệm vụ ổn định công tác tổ chức, lựa chọn những giáo viên có đủ tài và đức cho công cuộc xây dựng một mái trường mới, mái trường xã hội chủ nghĩa. Giai đoạn này đã trải qua biết bao vất vả khó khăn. Khó khăn từ việc tuyên truyền giáo dục cho đội ngũ giáo viên cũ của nhà trường, động viên giáo dục để mọi người yên tâm với công việc hiện tại, tạo cho họ niềm tin vào chế độ mới. Khó khăn trong công tác tuyển chọn giáo sinh vào học tại trường, trong điều kiện mọi người còn chưa thật sự yên tâm với hoàn cảnh mới. Khó khăn trong công tác tổ chức, bảo vệ nhà trường trong những ngày đầu mới giải phóng. Khó khăn trong việc chuẩn bị các tài liệu cho công tác giảng dạy theo chương trình đào tạo đội ngũ giáo viên kỹ thuật mà trước đây chưa hề thực hiện. Khó khăn trong việc tạo các điều kiện thuận lợi để ổn định đời sống cho đội ngũ giáo viên, cán bộ công chức từ phía Bắc tăng cường vào...

Tuy vậy, nhờ có quyết tâm cao của ban lãnh đạo nhà trường cùng với sự tham gia nhiệt tình của mọi thành viên mà các khó khăn ấy dần được tháo gỡ. Đội ngũ giáo viên cũ của nhà trường cùng tập thể cán bộ tăng cường từ phía Bắc đã sớm hoà nhập, hợp thành một khối thống nhất. Mọi người đã cùng nhau ra sức đoàn kết, xây dựng nhà trường ngày một phát triển thêm. Mọi công việc đã được tiến hành khẩn trương nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ tuyển sinh của khóa đầu tiên của nhà trường. Vào tháng 10 năm 1976 trường đã chính thức khai giảng khóa I với tổng số 217 giáo sinh. Khóa học đầu tiên này, nhà trường tổ chức đào tạo theo các chuyên ngành: nguội sửa chữa, máy công cụ, sửa chữa ô tô. Sau này, cùng với sự phát triển chung của ngành, Nhà trường đã xây dựng và mở rộng thêm ngành nghề đào tạo mới: năm 1978, mở thêm nghề sửa chữa máy tàu thuỷ, năm 1980 mở thêm nghề cắt gọt kim loại, năm 1982 mở thêm nghề sửa chữa điện xí nghiệp và nghề gò - hàn.

Nhà trường đã quan tâm nhiều đến công tác xây dựng môi trường sư phạm, đến việc xây dựng các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là tổ chức Đoàn Thanh niên của nhà trường. Đoàn trường GVDN Cửu Long luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường, đã xây dựng được nhiều phong trào hoạt động hết sức sôi nổi và thiết thực, luôn được đánh giá là tổ chức Đoàn vững mạnh ở địa phương.

Tháng 6 năm 1980 trường được đổi tên thành Trường Sư phạm Kỹ thuật 4. Trường vẫn tiếp tục nhiệm vụ đào tạo đội ngũ GVDN cho các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào. Ngoài nhiệm vụ chính là tiến hành đào tạo đội ngũ GVDN, trong thời gian này nhà trường cũng đã quan tâm đến các hoạt động xã hội của địa phương, đã quan tâm hỗ trợ cho các huyện, thị trong việc xây dựng các trạm sản xuất, như xây dựng trạm cơ khí nhỏ tại huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Thị xã Vĩnh Long, v.v... Trường cũng đã tích cực trong việc đào tạo nâng cấp trình độ tay nghề đội ngũ công nhân của các ngành như ngành cao su, dầu khí, v.v...

Nhờ những công lao đóng góp của nhà trường trong giai đoạn này, tháng 5 năm 1986, nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, trường đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

II. GIAI ĐOẠN PHẤN ĐẤU NÂNG CẤP TRƯỜNG THÀNH TRƯỜNG CAO ĐẲNG (1986-1997)

Những năm đầu của thập kỷ 80, công tác dạy nghề phát triển một cách mạnh mẽ. Được sự quan tâm của Chính phủ, với sự giúp đỡ của Uỷ ban Dạy nghề Liên Xô, các trường SPKT trong cả nước đã được đầu tư bổ sung thêm các thiết bị dạy học mới. Nằm trong chủ trương chung ấy, Trường Sư phạm Kỹ thuật 4 đã được đầu tư thêm các thiết bị dạy học ở các ngành học: cơ khí động lực, cơ khí chế tạo máy, kỹ thuật điện, gò, hàn. Từ năm 1982, trường đã cùng với các chuyên gia Liên Xô tiến hành tiếp nhận, lắp đặt các thiết bị viện trợ. Công việc lắp đặt và chuyển giao công nghệ được tiến hành một cách tích cực khẩn trương và có chất lượng cao, đã sớm đưa các thiết bị viện trợ vào khai thác và sử dụng một cách có hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ GVDN của khu vực. Trong thời gian này, cùng các chuyên gia phương pháp của Liên Xô, đội ngũ giáo viên của nhà trường đã xây dựng được một số phòng học chuyên môn hóa như các phòng chuyên môn ngành cơ khí chế tạo, ngành cơ khí động lực, ngành kỹ thuật điện. Tất cả các phòng học này đều đã phát huy tốt tác dụng của nó. Do những thành tích có ấn tượng trong công tác lắp đặt thiết bị và triển khai các nội dung hoạt động của một nhà trường, từ năm 1984, ông Nguyễn Đức Hải cùng đội ngũ chuyên gia lắp đặt thiết bị của nhà trường đã được lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh mời lên giúp trường Trung học Lý Tự Trọng trong công tác tiếp nhận, lắp đặt thiết bị của Liên Xô viện trợ, cũng như giúp phát triển đội ngũ của nhà trường. Sau đó, năm 1985, theo đề nghị của thành phố mà thầy Hải đã được thuyên chuyển về làm Hiệu trưởng của trường Trung học nghề Lý Tự Trọng. Lúc ấy ông Nguyễn Đình Toản đã được TCDN đề bạt làm Hiệu trưởng Trường SPKT 4.

Từ năm học 1982-1983, để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của các trường dạy nghề, Tổng cục Dạy nghề đã chỉ đạo các trường SPKT tiến hành đào tạo thí điểm đội ngũ GVDN qua 2 giai đoạn: giai đoạn đào tạo CNKT (giai đọan 1) và giai đoạn đào tạo GVDN (giai đoạn 2). Thời gian đào tạo của mỗi giai đoạn là 2,5 năm. Với mô hình đào tạo này, phần nào đã nâng cao được chất lượng đào tạo của nhà trường, đặc biệt là trình độ tay nghề của giáo sinh đã được nâng cao hơn so với trước. Trong giai đoạn này, nhà trường cũng đã quan tâm và làm tốt công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho những giáo viên của các trường dạy nghề chưa kinh qua các trường lớp sư phạm, góp phần tích cực trong việc giải quyết việc chuẩn hóa nguồn giáo viên của các trường trong hệ thống dạy nghề của khu vực, do số lượng các ngành nghề đào tạo của các trường không thể phủ khắp cho các ngành nghề được. Hoạt động chuyên môn cũng đã được lãnh đạo nhà trường quan tâm và đội ngũ giáo viên hưởng ứng một cách tích cực. Hàng năm đều có tổ chức hội giảng trong toàn trường, qua đó để trao đổi các kinh nghiệm giảng dạy tốt trong đội ngũ giáo viên của nhà trường và cũng chính nhờ vậy mà tại các đợt hội giảng tại các trường SPKT, đội ngũ giáo viên của nhà trường luôn giành được thứ hạng cao. Đó là các giáo viên Đỗ Mạnh Cường, Trương Minh Quang, Thân Nguyên Hoàn.

Nhà trường cũng đã dành nhiều quan tâm cho việc cải tiến nội dung chương trình đào tạo, đã tiến hành rà soát lại các chương trình giảng dạy để loại bỏ những nội dung không còn phù hợp và đưa thêm các nội dung mới của tiến bộ khoa học và công nghệ. Năm 1994 nhà trường đã tiến hành xây dựng và xin mở thêm ngành mới là công nghệ thông tin.

Ý thức được trách nhiệm phải nâng cao trình độ đào tạo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống dạy nghề, từ năm 1992 trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ giáo viên của nhà trường tham gia các khóa đào tạo sau đại học. Trong giai đoạn 1992 - 1997 đã có nhiều giáo viên tham gia thi và đậu vào cao học, trong đó có nhiều giáo viên khá lớn tuổi, nhưng với quyết tâm cao, đã thi đậu. Đó cũng chính là những tấm gương sáng thôi thúc các giáo viên trẻ phấn đấu noi theo. Đến nay hầu hết các khoa đào tạo đều đã có đội ngủ giảng viên có trình độ thạc sỹ.

Do những cố gắng chung của nhà trường và những thành tích mà trường đã đạt trong giai đoạn 1986-1996, năm 1996 nhà trường đã được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và năm 1997 được Thủ tướng ký Quyết định nâng cấp trường thành Trường Cao đẳng Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.

III. GIAI ĐOẠN XÂY DỰNG VÀ HOÀN THIỆN TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO CAO ĐẲNG (TỪ 1997 ĐẾN NAY)

Ngày 24 tháng 9 năm 1997, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khánh đã ký Quyết định nâng cấp trường thành Trường Cao đẳng Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long. Trường được giao nhiệm vụ tổ chức đào tạo nguồn giáo viên có trình độ cao đẳng kỹ thuật và tổ chức nghiên cứu khoa học phục vụ cho nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cũng tại thời điểm này trường được chuyển giao về Tổng cục Dạy nghề thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Lúc ấy trường có tổng số cán bộ công chức là 80 người, lưu lượng học sinh vào khoảng 600 sinh viên. Ban Giám hiệu Nhà trường lúc này có 2 người: ông Trần Hoàng Nam - Hiệu trưởng và ông Phạm Lễ Chính - phó Hiệu trưởng phụ trách công tác đào tạo. Năm 2001 trường làm thủ tục đề bạt ông Phạm Văn Phẩm đảm nhận chức vụ phó Hiệu trưởng phụ trách công tác tổ chức - hành chính. Trường có 11 đơn vị phòng, khoa (Khoa Cơ khí động lực, Khoa Cơ khí chế tạo máy, Khoa Giáo dục đại cương, Khoa Tin học, Khoa Sư phạm kỹ thuật, Bộ môn Mác-Lênin, Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Đào tạo, Phòng Kế toán, Phòng Công tác chính trị và Quản lý học sinh - sinh viên, Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học và Thiết bị vật tư).

Được nâng cấp thành trường Cao đẳng vừa là vinh dự lớn cho tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của nhà trường sau hơn 20 năm tồn tại của mình, song nó cũng đã đòi hỏi đội ngũ cán bộ lãnh đạo và lực lượng giáo viên của nhà trường phải phấn đấu nhiều hơn trong mọi hoạt động, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyên môn và trong công tác quản lý của nhà trường. Cần sớm hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, tổ chức biên soạn các chương trình và giáo trình giảng dạy theo mục tiêu đào tạo mới. Để hoàn thiện được những yêu cầu này, nhà trường đã cử các cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý trường học do TrườngCán bộ Quản lý giáo dục thực hiện, đã hợp đồng với Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục mở lớp bồi dưỡng phương pháp giảng dạy đại học cho 100% giáo viên của nhà trường. Đã tiếp tục liên kết với trường Đại học SPKT Thành phố Hồ Chí Minh để đào tạo nâng cấp trình độ từ cao đẳng lên đại học cho khu vực miền tây Nam bộ, từ đó mà đội ngũ giáo viên được lựa chọn từ các sinh viên khá giỏi giữ lại trường được chuẩn hóa một cách kịp thời. Hàng năm, tuy lực lượng giáo viên còn quá mỏng so với lưu lượng học sinh nhưng nhà trường vẫn quan tâm, động viên và tạo điều kiện thuận lợi để các giáo viên có thể tham gia thi và học cao học tại các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Một trong những thuận lợi cơ bản mà nhà trường có được trong giai đoạn này là đã được Chính phủ phê duyệt và đưa vào mạng lưới 15 trường trọng điểm, bằng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu á (ADB) để cải cách và phát triển hệ thống dạy nghề trong toàn quốc, và xây dựng 15 trường thành các trường chuẩn của quốc gia. Tham gia Dự án Giáo dục kỹ thuật và dạy nghề, trường được đầu tư 2,4 triệu USD cho việc mua sắm các thiết bị dạy học thuộc các ngành ôtô, máy tàu thủy, cơ khí chế tạo máy, điều khiển tự động, kỹ thuật điện và điện tử, phương pháp giảng dạy. Hiện nay các thiết bị đã được chuyển giao và nhà trường đang cố gắng để đưa vào khai thác sử dụng. Thông qua Dự án Giáo dục kỹ thuật và dạy nghề, đội ngũ giảng viên của nhà trường cũng đã có những bước trưởng thành về nhiều mặt, đặc biệt là trong công tác xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, trong công tác biên soạn sách giáo khoa và học liệu, trong việc chế tạo và sử dụng phương tiện dạy học, trong công tác điều tra nghiên cứu thị trường lao động... trong công tác điều tra đánh giá hiệu quả đầu tư.

Qua tham gia Dự án giáo dục kỹ thuật và dạy nghề, nhiều cán bộ, giáo viên đã được cử đi tham quan, khảo sát hoạt động giáo dục kỹ thuật và dạy nghề của các nước tiên tiến, được tham dự các khóa bồi dưỡng chuyên môn bổ ích. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên của nhà trường cũng đã được tham gia các dự án xây dựng phương tiện và phát triển phương pháp dạy học như Dự án Switcontact của Thụy Sĩ và Dự án Nâng cao năng lực đội ngũ GVDN của tổ chức Inwent - Cộng hòa Liên bang Đức. Chính nhờ những dự án này mà đội ngũ giảng viên của nhà trường đã trưởng thành về nhiều mặt và đã có nhiều tham gia đóng góp cho công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trên địa bàn. Nhà trường đã tổ chức được nhiều khóa bồi dưỡng kỹ năng dạy thực hành cho đội ngũ giáo viên của các đơn vị. Đặc biệt trong giai đoạn này, đứng trước yêu cầu của công tác chuẩn hóa đội ngũ giáo viên kỹ thuật theo đề nghị của các địa phương, trường đã tích cực trong công tác tổ chức các khóa bồi dưỡng Sư phạm bậc 1 và 2 cho các cơ sở đào tạo.

Trong giai đoạn này, đặc biệt là sau giai đoạn chuyển giao công tác dạy nghề về Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, do số lượng trường nghề bị giảm sút so với thời gian trước trong khi nhu cầu đào tạo nghề lại có xu hướng gia tăng, trường đã hỗ trợ tích cực cho các địa phương trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên, hỗ trợ về phương pháp dạy học bộ môn, đã giúp các cơ sở dạy nghề của các tỉnh như: Đồng Tháp, Trà Vinh, Kiên Giang thông qua việc liên kết đào tạo để thực hiện các chỉ tiêu đào tạo nghề hàng năm. Ngoài ra nhà trường cũng đã tiếp tục nhận đào tạo đội ngũ giáo viên dạy kỹ thuật cho các Sở Giáo dục và Đào tạo của các tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang... Nhìn chung nhà trường đã góp phần tích cực trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực, trong giai đoạn vừa qua.

Trong giai đoạn này nhà trường cũng đã tiếp tục và đẩy mạnh việc liên kết đào tạo cùng các cơ sở khác. Trường đã liên kết cùng Trường Dạy nghề Gia Lai trong việc đào tạo nâng cấp trình độ từ công nhân kỹ thuật lên cao đẳng, đến nay đã thực hiện được 3 khóa và số lượng học viên càng ngày càng có chiều hướng gia tăng. Trường đã liên kết cùng trường Đại học SPKT Thành phố Hồ Chí Minh trong việc đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học và cho tới nay, mô hình này đã phát huy tốt vai trò của nó, đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của khu vực và góp phần thúc đẩy việc phân luồng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm sát sao, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Bộ Lao Động, Thương binh và Xã hội,Bộ Giáo dục và Đào tạo, của lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề, đồng thời trường cũng luôn nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương nơi trường đóng, nhờ vậy mà trường luôn có được những thành tích cao trong mọi mặt hoạt động. Cụ thể, trong 30 năm qua nhà trường đã đào tạo được:

  • 2802 GVDN
  • 236 cán bộ kỹ thuật trình độ cao đẳng
  • 2676 công nhân kỹ thuật
  • 194 sinh viên đại học
  • Bồi dưỡng sư phạm bậc 1 và 2 cho 2956 lượt người.
  • Đào tạo bồi dưỡng tin học trình độ A, B cho 11.718 lượt người.

Suốt 30 năm qua, các đoàn thể nhà truờng cũng luôn được các đoàn thể cấp trên đánh giá là các tổ chức vững mạnh của địa phương. Liên tục nhiều năm liền, Chi bộ Đảng bộ nhà trường được đánh giá là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch và vững mạnh, trường luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu phấn đấu hàng năm và luôn được xếp loại là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với chủ trương cải cách hệ thống giáo dục nghề nghiệp, đưa công tác dạy nghề lên một tầm cao mới, công tác đào tạo nghề được tiến hành theo 3 cấp trình độ: dạy nghề sơ cấp, trung cấp và cao đẳng, đòi hỏi đội ngũ giáo viên đảm nhận công tác dạy nghề tại các trường cao đẳng nghề phải có trình độ thích hợp, nghĩa là phải tốt nghiệp đại học. Cùng với chủ trương chung của Chính phủ trong việc phát triển giáo dục khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Trường Cao đẳng SPKT Vĩnh Long nằm trong chương trình phát triển nâng cấp lên thành trường Đại học trong giai đoạn 2006-2010. Chủ trương này đòi hỏi tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường phải tập trung phấn đấu cao trong nhiều mặt. Đó là tập trung nâng cao trình độ của đội ngũ giảng viên của nhà trường, phấn đấu đạt tối thiểu 50% số giáo viên có trình độ sau đại học vào năm 2008, xây dựng phát triển cơ sở vật chất của nhà trường, cải tiến các chương trình đào tạo, mở rộng thêm các ngành nghề mới theo hướng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Nhiệm vụ thời gian tới của nhà trường là hết sức nặng nề. Với những thành tích đã đạt được trong chặng đường 30 năm qua, tập thể cán bộ, viên chức và giáo viên nhà trường sẽ ra sức phấn đấu khắc phục những mặt yếu kém của mình để phấn đấu đưa nhà trường vững bước tiến lên, nhằm đáp ứng tốt nhất những đòi hỏi của sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà. Phấn đấu để sớm nâng cấp trường thành trường Đại học theo chủ trương chung của ngành.

Phó Hiệu trưởng Trần Hoàng Nam

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Địa chỉ: 73 Nguyễn Huệ - P.2 – Tp.Vĩnh Long, Vĩnh Long
Điện thoại: 070.3862290 
Website: http://www.vlute.edu.vn

 

Thông tin tuyển sinh

THÔNG TIN TUYỂN SINH NĂM 2014

KÝ HIỆU TRƯỜNG: CK4  - TỔNG CHỈ TIÊU: 1.000 

Ngành đào tạo

Mã ngành

Khối thi

Chỉ tiêu

Các ngành đào tạo đại học:

 

 

600

Công nghệ kĩ thuật ô tô

D510205

A, A1, D1

 

Công nghệ thực phẩm

D540101

A, B

 

Công nghệ thông tin

D480201

A, A1, D1

 

Công nghệ kĩ thuật cơ điện tử

D510203

A, A1, D1

 

Công nghệ kĩ thuật điện, điện tử

D510301

A, A1, D1

 

Công nghệ chế tạo máy

D510202

A, A1, D1

 

Các ngành đào tạo cao đẳng:

 

 

400

Công nghệ kĩ thuật ô tô

C510205

A, A1, D1

 

Công nghệ chế tạo máy

C510202

A, A1, D1

 

Công nghệ kĩ thuật điện, điện tử

C510301

A, A1, D1

 

Công nghệ thông tin

C480201

A, A1, D1

 

Công nghệ kĩ thuật cơ điện tử

C510203

A, A1, D1

 

Công nghệ kĩ thuật điều khiển và tự động hóa

C510303

A, A1, D1

 

 - Vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước

- Phương thức tuyển sinh:

+ Trình độ đại học: Trường tổ chức thi theo quy định 3 chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Trình độ cao đẳng: Trường tổ chức thi theo quy định 3 chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Trường tổ chức xét tuyển nguyện vọng bổ sung theo quy định nếu còn chỉ tiêu.

- Điểm trúng tuyển theo ngành.

- Số chỗ trong ký túc xá: 500

- Thí sinh không đủ điểm trúng tuyển vào cao đẳng nếu có nguyện vọng và đủ điểm vào cao đẳng nghề hoặc trung cấp nghề nhà trường sẽ gọi nhập học theo nguyện vọng 


Hoạt động nhà trường

THÔNG BÁO XÉT TUYỂN NV2 CAO ĐẲNG NĂM 2013

Trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (Mã trường: CK4) thông báo xét tuyển NV2 (lấy điểm thi từ đại học, cao đẳng khối A,A1,D1) vào các ngành học của trường như sau:

 µ Điểm sàn xét tuyển đối với HSPT KV3 là:

Mã ngành

Tên ngành

Điểm

Khối thi và xét tuyển

C510205

Công nghệ kỹ thuật ô tô

10.0

A, A1, D1

C510202

Công nghệ chế tạo máy

10.0

A, A1, D1

C510301

Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử

10.0

A, A1, D1

C480201

Công nghệ thông tin

10.0

A, A1, D1

C510203

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

10.0

A, A1, D1

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1 điểm và giữa các khu vực kế tiếp là 0,5 điểm.

Các khu vực Tây  Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ được xét dưới điểm sàn cao đẳng 1.0 điểm.

µ Hồ sơ xét tuyển nộp tại trường hoặc theo đường bưu điện chuyển phát nhanh. Hồ sơ gồm:

- Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường dự thi.

- Lệ phí xét tuyển: 30.000đồng/hồ sơ.

- Một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

µ Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển: Từ ngày 10/08/2013 đến hết giờ giao dịch thông lệ của bưu điện ngày 30/10/2013.

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH

Điểm chuẩn xét tuyển

TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM KỸ THUẬT VĨNH LONG

Trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (Mã trường: CK4) thông báo xét tuyển NV2 (lấy điểm thi từ đại học, cao đẳng khối A,A1,D1) vào các ngành học của trường như sau:

Điểm sàn xét tuyển đối với HSPT KV3 là:

Mã ngành

Tên ngành

Điểm

Khối thi và xét tuyển

C510205

Công nghệ kỹ thuật ô tô

10.0

A, A1, D1

C510202

Công nghệ chế tạo máy

10.0

A, A1, D1

C510301

Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử

10.0

A, A1, D1

C480201

Công nghệ thông tin

10.0

A, A1, D1

C510203

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

10.0

A, A1, D1

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1 điểm và giữa các khu vực kế tiếp là 0,5 điểm.

Các khu vực Tây  Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ được xét dưới điểm sàn cao đẳng 1.0 điểm.

Hồ sơ xét tuyển nộp tại trường hoặc theo đường bưu điện chuyển phát nhanh. Hồ sơ gồm:

- Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường dự thi.

- Lệ phí xét tuyển: 30.000đồng/hồ sơ.

- Một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển: Từ ngày 10/08/2013 đến hết giờ giao dịch thông lệ của bưu điện ngày 30/10/2013.

Thông tin liên hệ